วันที่ 15 พ.ค. 2567, 10:35 น. 569

Openai เปิดตัว gpt-4o

OpenAI เปิดตัวโมเดล Generative AI ตัวใหม่ล่าสุดในชื่อ GPT-4o ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา 

GPT-4o เป็นโมเดลรุ่นใหม่ล่าสุดของเราที่มอบความสามารถในระดับเดียวกับ GPT-4 แต่ทำงานได้รวดเร็วกว่าและพัฒนาความสามารถให้ดียิ่งขึ้นในด้านข้อความ เสียง และภาพ

วันนี้ GPT-4o มีความสามารถในการเข้าใจและอภิปรายเกี่ยวกับภาพที่คุณแชร์ได้ดีกว่าโมเดลใดๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น คุณสามารถถ่ายภาพเมนูอาหารที่เป็นภาษาต่างประเทศและพูดคุยกับ GPT-4o เพื่อแปลเมนู เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติและความสำคัญของอาหารนั้น และรับคำแนะนำได้ ในอนาคต ความสามารถในการสนทนาด้วยเสียงแบบเรียลไทม์และการสนทนากับ ChatGPT ผ่านวิดีโอแบบเรียลไทม์จะได้รับการปรับปรุง ตัวอย่างเช่น คุณสามารถแสดงการถ่ายทอดสดเกมกีฬาให้ ChatGPT ดูและขอให้มันอธิบายกฎของเกมให้คุณฟัง เรามีแผนที่จะเปิดตัวโหมดเสียงใหม่ที่มีความสามารถเหล่านี้ในเวอร์ชันอัลฟาภายในไม่กี่สัปดาห์นี้ โดยผู้ใช้ Plus จะได้รับการเข้าถึงล่วงหน้าเมื่อเราทำการเปิดตัวในวงกว้าง

เพื่อทำให้ AI ขั้นสูงเข้าถึงได้และมีประโยชน์มากยิ่งขึ้นทั่วโลก ความสามารถด้านภาษาของ GPT-4o ได้รับการปรับปรุงทั้งในด้านคุณภาพและความเร็ว ChatGPT ยังรองรับมากกว่า 50 ภาษาในกระบวนการสมัครและเข้าสู่ระบบ การตั้งค่าผู้ใช้ และอื่นๆ

เรากำลังเริ่มเปิดตัว GPT-4o ให้กับผู้ใช้ ChatGPT Plus และ Team โดยจะมีให้บริการสำหรับผู้ใช้ Enterprise ในเร็วๆ นี้ และยังเริ่มเปิดตัวให้กับผู้ใช้ ChatGPT Free ด้วยข้อจำกัดการใช้งานตั้งแต่วันนี้ ผู้ใช้ Plus จะมีขีดจำกัดการส่งข้อความที่สูงกว่าผู้ใช้ฟรีถึง 5 เท่า และผู้ใช้ Team และ Enterprise จะมีขีดจำกัดที่สูงกว่านั้นอีก

ตัวอย่างการใช้ chat gpt-4o ที่จะออกมาให้เราใช้ ในไม่กี่ week นี้ 

 

 

ในตัวอย่างต่อไป เราจะใช้ ai มาทำงานกันใน tensorflow ใน raspberry pi 5 กัน