วันที่ 4 ธ.ค. 2566, 11:03 น. 432

Orange Pi 5B 4GB คุ้มเกินราคา

Orange Pi 5B 4GB เป็น SBC (Single Board Computer) รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Orange Pi ที่มาพร้อมประสิทธิภาพสูง คุ้มค่าเกินราคา เหมาะสำหรับการใช้งานหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานด้านกราฟิก วิดีโอ การทำ AI/ML หรือแม้แต่งานทั่วไป เช่น ตั้งค่าเป็น NAS หรือเครื่องเล่นสื่อ

จุดเด่นของ Orange Pi 5B 4GB

  • ประสิทธิภาพ CPU และ GPU สูง

Orange Pi 5B 4GB ขับเคลื่อนด้วย CPU Rockchip RK3588 ความเร็ว 2.4 GHz และ GPU Mali-G65 ความเร็ว 800 MHz ทำให้สามารถประมวลผลกราฟิกได้อย่างลื่นไหล เหมาะสำหรับการใช้งานด้านกราฟิก วิดีโอ หรือการทำ AI/ML

  • หน่วยความจำภายในให้มามาก

Orange Pi 5B 4GB มีหน่วยความจำภายใน eMMC ขนาด 128 GB ทำให้สามารถเก็บข้อมูลได้จุใจ เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือติดตั้งระบบปฏิบัติการขนาดใหญ่ เช่น Ubuntu หรือ Windows

  • มีพอร์ต USB 3.0 มาให้ 2 พอร์ต

Orange Pi 5B 4GB มีพอร์ต USB 3.0 มาให้ 2 พอร์ต ทำให้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงความเร็วสูงได้ เช่น ฮาร์ดดิสก์ภายนอก หรือกล้องดิจิตอล

เหมาะสำหรับการใช้งาน

Orange Pi 5B 4GB เหมาะสำหรับการใช้งานหลากหลายประเภท ดังนี้

  • งานด้านกราฟิก วิดีโอ เช่น การตัดต่อวิดีโอ การสร้างภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ
  • การทำ AI/ML เช่น การฝึกโมเดล AI/ML การประมวลผลภาพด้วย AI
  • งานทั่วไป เช่น ตั้งค่าเป็น NAS เครื่องเล่นสื่อ การตั้งค่าระบบเครือข่าย

ราคาคุ้มค่า

Orange Pi 5B 4GB มีราคาประมาณ 2,000 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ให้มา เมื่อเทียบกับ SBC รุ่นอื่นๆ ในราคาเดียวกัน Orange Pi 5B 4GB มีประสิทธิภาพสูงกว่าอย่างชัดเจน

Orange Pi 5B 4GB เป็น SBC ประสิทธิภาพสูง คุ้มค่าเกินราคา เหมาะสำหรับการใช้งานหลากหลายประเภท หากกำลังมองหา SBC สักตัวที่มีประสิทธิภาพสูง คุ้มค่า ราคาไม่แพง Orange Pi 5B 4GB เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง